15 món ăn ngon rẻ ở Sài Gòn nhất định không thể bỏ qua

Đăng ngày : 15:27, 26/12/2018

Cuối tuần đi chơi với đám bạn nhưng không biết ăn ở đâu? Bên cạnh đó là việc eo hẹp ngân sách khi lương chưa về. Adayroi sẽ giới thiệu 15 món ăn ngon rẻ ở Sài Gòn nhất định không thể bỏ qua cho bạn tha hồ lựa chọn nhé!

Ẩm thực đường phố Sài Gòn mang đến sự phong phú và độc đáo bậc nhất với các xe đẩy leng keng giờ tan tầm, các con hẻm nhỏ ngoằn ngoèo, những khu ẩm thực lạc lối ra… Muốn khám phá trọn vẹn hơi thở của Sài Gòn, hãy cùng Adayroi điểm danh các món ăn ngon rẻ ở Sài Gòn đang khuynh đảo giới trẻ bởi độ chất nhưng không hề đắt đỏ chút nào.

1. Mì trộn trứng lòng đào

Một suất mì gói thơm ngon trụng trộn với tương cà, tương ớt, tỏi phi, không thể thiếu một quả trứng lòng đào với phần nhân còn đang sốt sệt vô cùng hấp dẫn. Đây có thể gọi là phiên bản nâng cấp sang chảnh của món mì gói trộn của cửa hàng tiện lợi với hương vị phong phú hơn. Tô nước lèo đầy đủ đồ ăn như bò viên, chả cá, củ cải, nước dùng rất nhẹ và thanh. Món ăn ngon rẻ ở Sài Gòn này chỉ có giá 30k, còn tô mì to có giá chỉ 35k cho một phần ăn thỏa thích. Địa chỉ tham khảo: 14/40F Kỳ Đồng, P.9, Q.3, TP.HCM.

Mì trộn trứng lòng đào - món ăn vặt ngon rẻ ở Sài Gòn

Mì trộn trứng lòng đào - món ăn vặt ngon rẻ ở Sài Gòn (Nguồn: Internet)

2. Bò viên ngũ sắc

Dành riêng cho các tín đồ nghiện bò viên, món bò ngũ sắc có kích thước siêu lớn, nhìn đã mắt ngay từ lần đầu tiên thưởng thức. Một viên bò gồm phần thịt bò xay bên ngoài gói chặt tay, nhồi nhân trứng cút, trứng muối, thanh cua, tôm viên… thập cẩm. Một phần bò viên đủ để một người ăn ngon hết sảy mà giá chỉ 30k/người. Đây là món ăn ngon rẻ ở Sài Gòn mới lạ đang gây bão trên các cộng đồng ẩm thực cho giới trẻ. Địa chỉ tham khảo: 279 Lê Quang Sung, P.6, Q.6, TP.HCM.

Món bò viên ngũ sắc sáng tạo độc đáo

Món bò viên ngũ sắc sáng tạo độc đáo (Nguồn: Internet)

3. Kem bơ

Khi đã no bụng với các món ăn ngon bổ rẻ ở Sài Gòn thì kem bơ tráng miệng đang chờ đợi bạn đến thưởng thức. Từ Đà Lạt xa xôi, nay kem bơ đã có mặt ở Sài Gòn cho thỏa lòng tín đồ mê ăn vặt. Vẫn vị béo ngậy của bơ hòa cùng vị ngọt của những viên kem tươi ngon, thêm chút ngậy của dừa tươi thật đã miệng ngày hè. Giá chỉ từ 30k cho món ăn ngon rẻ ở Sài Gòn này. Địa chỉ tham khảo: 266 Tô Hiến Thành, P.15, Q.10, TP.HCM.

Kem bơ mát lạnh từ Đà Lạt đã vào đến Sài Gòn

Kem bơ mát lạnh từ Đà Lạt đã vào đến Sài Gòn (Nguồn: Internet)

4. Dừa nắp khoen

Ngon – độc – lạ: Bạn sẽ thấy tất cả được hội tụ trong món dừa nắp khoen. Món ăn ngon rẻ mà lại bổ dưỡng này cực thích hợp cho những bạn thích uống dừa mà không biết cách chặt dừa. Dừa ở đây là loại dừa xiêm ngon mát, nước ngọt và rất thơm. Dù giá hơi nhỉnh so với mặt bằng chung, 25k/trái nhưng xét về chất lượng, hình thức cũng như công sức của người làm thì món ăn ngon rẻ ở Sài Gòn này đáng để bạn thử qua. Địa chỉ tham khảo: 259 Trần Nhân Tông, Q.10, TP.HCM.

Dừa nắp khoen Cocolala

Dừa nắp khoen Cocolala (Nguồn: Internet)

5. Phá lấu xào rau muống

Không khó để tìm một quán phá lấu trên đường phố Sài Gòn, nhưng phá lấu phiên bản độc đáo, ngon và lạ thì phải kể tới phá lấu rau muống được nhắc đến rất nhiều trong thời gian gần đây. Bạn nào béo mà mê ăn vặt chắc chắn sẽ cực kỳ thích món này, bởi phá lấu được ăn kèm với phần cọng rau muống xanh non, giòn giòn rất đã. Rau muống trung hòa được vị béo ngậy của nước chấm khiến món ăn vặt này hấp dẫn đến nỗi nhiều bạn đã thử và còn không muốn quay về ăn phá lấu nước truyền thống nữa. Địa chỉ tham khảo: 28 Phạm Văn Chí P1 Q6, TP. HCM.

Phá lấu xào với rau muống giòn giòn, béo ngọt

Phá lấu xào với rau muống giòn giòn, béo ngọt (Nguồn: Internet)

6. Bánh căn

Bánh căn là món đặc sản của Ninh Thuận và rất phổ biến ở khu vực miền Trung. Vào đến Sài Gòn, bánh căn đã trở thành một món ăn vặt ngon rẻ và được biến tấu thành nhiều phiên bản khác nhau được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Địa chỉ tham khảo: 15 Trường Sơn P15 Q10, TP. HCM.

Món bánh căn tôm tít

Món bánh căn tôm tít (Nguồn: foody.vn)

Bánh căn hàu - món ăn ngon rẻ ở Sài Gòn

Bánh căn hàu - món ăn ngon rẻ ở Sài Gòn (Nguồn: foody.vn)

7. Gỏi khô bò

Trong số các món ăn ngon bổ rẻ ở Sài Gòn thì gỏi khô bò là một món ăn vặt được ưa chuộng bất kể mọi lứa tuổi. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những bạn trẻ đang ngồi bên ngoài công viên Lê Văn Tám vừa trò chuyện vừa nhâm nhi những đĩa gỏi khô bò hay những người đứng chờ mua về để ăn cùng với gia đình tại nhà. Những miếng khô bò thơm ngon được ướp kỹ lưỡng cùng chút cay cay của tương ớt chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Địa chỉ tham khảo: 259A Hai Bà Trưng (đối diện công viên Lê Văn Tám) P8 Q3, TP. HCM.

Đĩa gỏi khô bò ngon lành

Đĩa gỏi khô bò ngon lành (Nguồn: foody.vn)

8. Bột chiên

Món ăn vặt ngon rẻ này có thể nói là đơn giản vô cùng chỉ với một số nguyên liệu như trứng, hành, bột cùng với nước tương pha. Dù vậy nhưng món bột chiên này vẫn rất ngon và đáp ứng được cái bụng đói của bạn đúng không nào. Địa chỉ tham khảo: 259A Hai Bà Trưng (đối diện công viên Lê Văn Tám) P8 Q3, TP. HCM.

Bột chiên là món ăn vặt ngon rẻ ở Sài Gòn vô cùng đơn giản

Bột chiên là món ăn vặt ngon rẻ ở Sài Gòn vô cùng đơn giản (Nguồn: foody.vn)

9. Súp cua

Với những bạn thích ăn đồ nước thì súp cua quả là một món ăn ngon rẻ ở Sài Gòn mà bạn không thể bỏ lỡ. Còn gì thích hơn khi chiều chiều mát mẻ và cầm trên tay ly súp cua nóng hổi vừa thổi vừa ăn. Địa chỉ tham khảo: 68/4 Hồ Thị Kỷ Q10, TP. HCM.

Món súp cua nóng sốt cho buổi chiều mát mẻ

Món súp cua nóng sốt cho buổi chiều mát mẻ (Nguồn: mytourcdn.com)

10. Cá viên, bò viên, tôm viên

Một món ăn vặt không còn xa lạ với các bạn từ 8x cho đến 2k. Cùng hội bạn thân nhâm nhi dĩa thập cẩm cá viên, bò viên, tôm viên,... thêm vài ly trà đào, trà chanh là có thể ngồi “chém gió” cả buổi rồi. Địa chỉ tham khảo: 33 Lương Hữu Khánh Q1, TP. HCM.

Đồ chiên thập cẩm ngon lành

Đồ chiên thập cẩm ngon lành (Nguồn: foody.vn)

11. Các loại chè khác nhau

Ăn no bụng rồi thì hãy tráng miệng bằng những món chè đi nào. Món ăn ngon rẻ ở Sài Gòn này vô cùng đa dạng từ loại chè truyền thống như chè đậu xanh, đậu đỏ,... cho đến các loại chè Thái, chè Mỹ,... thơm ngon bùi bùi ăn đã miệng. Địa chỉ tham khảo: 243/29G Tôn Đản P15 Q4, TP. HCM.

Các loại chè thơm ngon

Các loại chè thơm ngon (Nguồn: foody.vn)

12. Bánh tráng trộn

Món ăn vặt “huyền thoại” này phổ biến ở nhiều nơi trên khắp Việt Nam chứ không chỉ riêng Sài Gòn. Bạn có thể nhìn thấy rất nhiều xe bánh tráng trộn ở mọi nẻo đường trong thành phố. Bạn có thể tha hồ lựa chọn các loại khác nhau như có khô bò, có khô mực hay trứng cút,... Bánh tráng trộn chắc chắn sẽ là cứu tinh cho những lúc không biết ăn gì đấy nhé!

Những bịch bánh tráng trộn ngon lành

Những bịch bánh tráng trộn ngon lành (Nguồn: foody.vn)

13. Bắp nướng

Hãy thử thưởng thức món bắp nướng cùng với mỡ hành và tép giòn giòn ngọt ngọt. Một số địa điểm còn sử dụng thêm tóp mỡ tạo cho món ăn vặt thêm cảm giác vừa béo vừa bùi. Địa chỉ tham khảo: 159 Phan Xích Long P7 Q Phú Nhuận, TP. HCM.

Bắp nướng mỡ hành - món ăn vặt ngon rẻ ở Sài Gòn

Bắp nướng mỡ hành - món ăn vặt ngon rẻ ở Sài Gòn (Nguồn: foody.vn)

14. Hồ lô, thịt nướng

Món hồ lô nướng thích hợp nhất khi ăn vào những ngày thời tiết se se lạnh. Còn gì thích thú hơn khi cầm trên tay nhưng xiên hồ lô, thịt nướng nóng hổi và từ từ thưởng thức làm ấm cơ thể đúng không. Hãy tìm cho mình một quán đồ nướng ngon lành có bán hồ lô và thưởng thức. Món ăn vặt này chỉ có giá 7k 1 xiên. Địa chỉ tham khảo: 10B Huỳnh Tịnh Của P8 Q3, TP. HCM.

Những xiên hồ lô, thịt nướng nóng hổi

Những xiên hồ lô, thịt nướng nóng hổi (Nguồn: foody.vn)

15. Bạch tuộc nướng

Món ăn ngon rẻ ở Sài Gòn này được chế biến với nhiều loại nước sốt khác nhau và đa dạng các loại hải sản tươi ngon từ bạch tuộc baby cho đến bạch tuộc khổng lồ. Bạn có thể lựa chọn tùy theo sở thích của bạn nhé! Địa chỉ tham khảo: 68 Tạ Quang Bửu P2 Q8, TP. HCM.

Bạch tuộc nướng được ướp kỹ lưỡng

Bạch tuộc nướng được ướp kỹ lưỡng (Nguồn: foody.vn)

Nếu cuối tuần đi chơi với đám bạn hay người yêu mà không tìm được chỗ ăn nào thì hãy tìm đến những địa điểm ăn vặt ngon bổ rẻ mà Adayroi vừa chia sẻ. Chúc các bạn sẽ có một ngày cuối tuần vui vẻ và “no bụng” nhé!

Công ty Cổ phần Thanh Niên Họ Dương Hà Nội

Địa chỉ: 456 Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: 0981.871.462( Ms.Vân)


Các bài viết khác